Phát triển đa dạng dịch vụ đang là “át chủ bài” kích thích lượng du khách mới và níu giữ du khách cũ quay trở lại các thành phố biển. Trong đó, phố thương mai đóng vái trò chủ chốt khi tao ra các ngành hàng phong phú, sẵn sàng phục vụ mọi cung bậc giải trí của “thượng đế”
Từ thế giới đến Việt Nam
Hiện nay, xu hướng du lịch trên thế giới không chỉ dừng ở việc ngắm cảnh mà còn có nhu cầu lớn về giải trí, mua sắm.
Nhìn sang láng giềng Phuket (Thái Lan), tuy chỉ là một thành phố nhỏ song sức hấp dẫn thì bất tận với những khu phố mua sắm sầm uất cùng chuỗi các nhà hàng ẩm thực đường phố đa dạng. Nhờ chuỗi dịch vụ đa dạng mà Thái Lan đã trở thành quốc gia dẫn đầu về tổng chi tiêu của du khách nước ngoài, vượt trên cả thiên đường mua sắm HongKong, MaCau và Nhật Bản, mang tới con số 65 tỷ USD cho ngân sách nhà nước vào năm 2018 (theo Bloomberg).
Tham chiếu với các thành phố biển nổi tiếng như Odexa (Ukraine), Hawaii (Mỹ), Palanwan (Philippines),… sẽ thấy dải du lịch biển luôn được kết nối không tách rời với chuỗi công trình dịch vụ tạo nên “độ dày” của không gian du lịch, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách. Ngược lại, du khách sẽ ưu tiên chọn những cơ sở lưu trú hiện đại mà ở đó di sản thiên nhiên, tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhau một bước chân.
Đa dạng dịch vụ đang là yếu tố sống còn trong lộ trình phát triển của các đô thị du lịch
Ông Lại Văn Quân, Trưởng phòng Du lịch Công ty du lịch Tricolour Travel, cho biết: Nếu như khách đến Las Vegas (Mỹ) chơi casino, đến Thái Lan để đắm chìm trong các thiên đường giải trí thì đến Việt Nam du khách không biết chơi gì. Họ đến để ngắm cảnh, tắm biển, đi dạo, chụp ảnh và về.
Thiếu chỗ chơi, thiếu chuỗi dịch vụ du lịch đồng bộ là lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch ở Việt Nam còn rất khiêm tốn so với các nước láng giềng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu của du khách khi đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD mỗi ngày, trong khi ở Thái Lan con số này lên tới 163 USD.
Bài học đa dạng dịch vụ kéo theo phát triển du lịch tiếp tục lặp lại ở tầm vi mô, khi so sánh Hà Tiên với Phú Quốc. Nếu năm 2017, Phú Quốc đón 2,7 triệu lượt, doanh thu du lịch đạt gần 3,300 tỷ ethì năm 2018, Hà Tiên đón ngang ngửa với 2,6 triệu lượt nhưng doanh thu chỉ đạt 1,400 tỷ đồng.
Lý giải về vấn đề này, Ông Mai Đức Toàn, giám đốc công ty C&T cho biết, đến Phú Quốc du khách có nhiều trải nghiệm đa dạng. Chỉ tính riêng lưu trú, Phú Quốc đã có 710 cơ sở với hơn 20,000 phòng, 35% trong đó là phòng cao cấp. Trong khi Hà Tiên chỉ có 174 cơ sở lưu trú, phòng cao cấp chỉ chiếm 0,5%. Hà Tiên cũng đang thiếu đi không gian mua sắm liên hoàn với chuỗi dịch vu cao cấp đặc trưng của một thành phố du lịch.
Shophouse La Rina: Đón đầu xu thế phát triển du lịch Hà Tiên
Theo thống kê của sở VHDL Kiên Giang, từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Kiên Giang ước đón 1,3 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, tập trung tại Phú Quốc và Hà Tiên. Số liệu này tiếp tục đưa Kiên Giang giữ ngôi đầu bảng về chỉ số thu hút du lịch tại ĐB.SCL, trong đó Phú Quốc đứng hạng nhất và TP.Hà Tiên đứng nhì.
Số liệu từ phòng Văn hóa Hà Tiên cho biết, năm 2018, du khách đến Hà Tiên hơn 2,6 triệu lượt, tăng 60 lần so với năm 1998. Đồng nghĩa với việc trung bình mỗi năm, du lịch Hà Tiên tăng trưởng 30%. Dự kiến đến năm 2020, mỗi năm thành phố sẽ đón trên 3 triệu lượt du khách.
La Rina Shophouse
Shophouse La Rina là phố thương mại đầu tiên tại thành phố Hà Tiên, cùng với chợ đêm liền kề để tạo thành chuỗi mua sắm khép kín “all in one”
Trước đà tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, C&T hiện đang là công ty đầu tiên chú trọng bổ sung mảng dịch vụ tại thành phố Hà Tiên với việc công bố phố thương mại Shophouse La Rina. Phố thương mại nằm trong Ha Tien Venice Villas nên được thừa hưởng hơn 20 tiện ích tại dự án. Điểm đặc biệt khu Shophouse là vị trí mặt tiền đại lộ Hoàng Sa, tuyến đường du lịch huyết mạch của thành phố. Hiện nay toàn bộ du khách đến Hà Tiên đều đi ngang qua đường này. Đây là cơ sở để khẳng định Shophouse La Rina sẽ đón đầu được 3 triệu lượt du khách để khai thác các dịch vụ thương mại.
Ngoài ra, để giải bài toán “chuỗi mua sắm liên hoàn”, chợ đêm hiện hữu sẽ được dời từ đường Trần Hầu về liền kề khu phố thương mại tạo nên không gian khép kín “all in one”, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong một bước chân. Trong đó, La Rina sẽ bổ sung các dịch vụ trung cao cấp như nhà hàng ẩm thực, không gian coffee, các cửa hàng thời trang từ cao cấp tới bình dân, hay các bar, pub, club sôi động, mini hotel thời thượng.
Như vậy, những dịch vụ gần như trắng ở Hà Tiên tới đây sẽ hiện diện đầy đủ tại Shophouse La Rina. Khách hàng có thể triển khai đa dạng các loại hình kinh doanh từ việc tự kinh doanh, cho thuê mặt bằng hoặc sử dụng tầng trệt kinh doanh, tầng trên cho thuê.
Chỉ xuất hiện hữu hạn với 123 căn Shophouse nhưng đón lượng du khách khủng, hoạt động kinh doanh tại đây dự kiến sẽ quá tải vào mùa cao điểm, mang đến khoản lợi nhuận khổng lồ cho chủ nhân.
Chưa kể với pháp lý sổ đỏ cùng mức giá bán chỉ từ 12,8 triệu/m2, thuộc top thấp nhất cả nước, khách mua còn cầm chắc nguồn lợi đến từ dư địa tăng giá cao
Comment