Quý I năm 2019, BĐS du lịch tiếp tục là phân khúc “vua”, thể hiện ở cả 4 tiêu chí: sản phẩm chất lượng, thu hút giới đầu tư và tính thanh khoản tốt. Sau giai đoạn đầu phát triển mạnh về biệt thự nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có tầm đang dần dịch chuyển sang phân khúc nhà phố thương mại – shophouse với định hướng bổ sung chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí cho đảo Ngọc.
Mở đầu cho một năm sôi động cửa phân khúc Shophouse tại Phú Quốc phải kể đến dự án Boutique shophouse Melodia của tập đoàn Sungroup tại Nam đảo. Dự án chào bán giai đoạn 2 với 168 căn, diện tích trung bình khoảng 105m2, giá thấp nhất vào khoảng 10 tỷ/căn.
Tiếp nối Sungoup, trong tháng 2, tập đoàn BIM Group cũng nhanh chóng công bố dự án Plam Garden Shopvillas. Dự án có vị trí tại Bãi Trường, Tây Nam Phú Quốc, bao gồm 96 nền biệt thự thương mại, diện tích 280-300m2, giá bán từ 12 tỷ/nền.
Các dự án Shophouse tại Kiên Giang được nhiều nhà đầu tư săn đón
Cuối tháng 3, thị trường tiếp tục dậy sóng với dự án Grand World nằm trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc. Trong đó, Grand World giới thiệu ra thị trường 979 căn Shophouse diện tích từ 70-120m2, giá bán từ 10-40 tỷ/căn.
Khác với giai đoạn 2013 – 2018, thời kỳ Phú Quốc chiếm độc tôn tại thị trường Kiên Giang thì bắt đầu từ cuối 2018 đến nay, nhiều địa danh ven biển giàu tiềm năng đã trỗi dậy với các dự án được đầu tư bài bản, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Bất ngờ nhất phải kể đến huyện Châu Thành với dự án Tắc Cậu Riverside. Dự án bao gồm 62 căn shophouse, diện tích từ 77 -135 m2, giá bán được đơn vị phân phối tiết lộ vào khoảng 3-5 tỷ/căn bao gồm chi phí xây dựng thô.
Cạnh tranh gay gắt với Phú Quốc là thành phố Hà Tiên, nơi được xem là cửa ngõ du lịch của đảo ngọc qua đường thủy.
Cụ thể, cuối 2018, công ty C&T công bố Ha Tien Venice Villas, dự án cao cấp đầu tiên tại thành phố Hà Tiên. Tháng 4 năm nay, đơn vị này tiếp tục công bố dòng sản phẩm phố thương mại Shophouse La Rina với 123 nền, pháp lý sổ đỏ.
Ông Mai Đức Toàn, giám đốc đầu tư công ty C&T cho biết, phố thương mại là dòng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng gồm ở – kinh doanh – cho thuê và đầu tư. Đối với một đô thị du lịch, shophouse còn là giải pháp phát triển bền vững khi kích thích mua sắm, níu giữ lượng du khách cũ và tạo ra nguồn du khách mới.
Ngoài C&T, sắp tới một số doanh nghiệp lớn cũng đang đề xuất đầu tư vào Hà Tiên như Vingroup, Trần Thái Group, City Land, CEO…
Phân khúc trên dưới 2 tỷ đồng được săn đón
Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội BĐS TP.HCM chia sẻ, trong bối cảnh thị trường đang dồn về biển thì sản phẩm nhà phố trên dưới 2 tỷ đồng tại các địa danh du lịch đã có thương hiệu đang là phân khúc đánh trúng nhu cầu thực của nhiều người mua.
Đồng quan điểm với ông Châu, các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, dòng sản phẩm nhà phố biển từ 2 – 5 tỷ sẽ đáp ứng đại đa số nhu cầu đầu tư, không “kén” khách, Thêm nữa, vốn đầu tư không lớn tạo ra thanh khoản cao ở thị trường thứ cấp, dư địa tăng giá cũng cao hơn.
Đơn cử như Shophouse La Rina tại Hà Tiên. Với giá bán chỉ từ 12,8 triệu/m2 cho một nền nhà phố diện tích từ 91 – 132 m2, tính trung bình mỗi nền chỉ trên dưới 2 tỷ đồng, rơi vào phân khúc đang được thị trường săn đón nhiều nhất. Riêng một số căn biệt thự mặt tiền biển, giá cũng chỉ trên dưới 5 tỷ đồng/căn.
Shophouse La Rina công bố với giá chỉ từ 12,8 triệu/m2, thuộc top thấp nhất trong tất cả thành phố biển trên cả nước
Với mức giá này, tại thị trường Đà Nẵng hay Nha Trang nhà đầu tư chỉ có thể mua được một căn condotel 80-90 m2. Riêng tại Phú Quốc, khoản tiền này bằng với giá căn condotel 60 m2. Bỏ ra chi phí vừa tầm nhưng nhà đầu tư sở hữu không gian cao cấp với hàng loạt tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Tiên như hồ bơi vô cực, sân tennis, quảng trường, cầu cảnh quan, hệ thống nhà hàng, cửa hàng Lotteria, Coffee Shop, siêu thị đặc sản,…
Sở hữu vị trí nằm sát biển, ngay trung tâm thành phố, tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Hoàng Sa – trục đường du lịch huyết mạch nối trung tâm thành phố với KDL Mũi Nai, liền kề chợ đêm thành phố, Shophouse La Rina và Ha Tien Venice Villas được dự báo sẽ là điểm đón đầu hơn 3 triệu lượt du khách khi đến Hà Tiên. Từ đó mở ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng ẩm thực, coffee, các cửa hàng thời trang hay các bar, pub, club sôi động cho đến mini hotel thời thượng.
Tích hợp nhiều ưu thế vượt trội, Shophouse La Rina hiện đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư tại thị trường Kiên Giang. Chỉ sau 3 tuần ra mắt, dự án đã đón hơn 500 lượt khách tham quan tìm hiểu với gần 200 đặt mua. Ngày 18/5 tới đây, C&T sẽ chính thức công bố dự án để giải cơn khát của thị trường.
Comment